5 อันดับยาสีฟันสมุนไพร ปี 2020


5 อันดับยาสีฟันสมุนไพร  ปี 2020

เรื่องช่องปากใครว่า ไม่สำคัญ เรื่องช่องปากเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมากค่ะ เพราะไหนจะเรื่องกลิ่นปาก แผลในปาก ปัญหาเหงือก ปัญหาฟัน ปัญหาลมหายใจมีกลิ่น แย่ไปหมดทุกทาง นอกจากที่เราจะต้องตรวจสุขภาพฟัน ขูดหินปูนกันแล้ว การเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากนั้นเป็นสิ่งสำคัญมากๆ เลยค่ะคงปฏิเสธไม่ได้เวลาเราเจอคนหน้าตาดีแต่ปากเหม็นนี่ เราก็คงต้องตีตัวออกห่างโดยไวก่อนจะสลบ 555 

วันนี้เชอร์เลยเอายาสีฟันสมุนไพรที่ช่วยดูแลสุขภาพช่องปากให้เกิดความมั่นใจ ปากสะอาด ลมหายใจสดชื่น เหงือกและฟันสุขภาพดีมาฝาก มาเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ


อันดับ 1 Haewon 2 in 1 Perfect Gum & Teeth Protection


ยาสีฟันที่มีแฮวอน มีส่วนผสมหลัก 9 ชนิด คือ ฟูลออไรด์สารสกัดจากใบฝรั่งสารสกัดแทนนิน (Tannin), การบูรเปปเปอร์มินต์,  คาโมมายล์ (Chamomile), สะระแหน่ (Spearmint Extract), ว่านหางจระเข้ (Aloe Vera), สารสกัดชาเขียว (Green Tea Extract), vitamin c และยังผสมน้ำยาบ้วนปากอีกด้วย ที่สำคัญไม่มีส่วนผสมของแป้งและน้ำตาล 

ลักษณะเนื้อยาสีฟัน: เนื้อสีเขียวอ่อน กลิ่นหอมสดชื่น กลิ่นคล้ายมิ้นต์

ความรู้สึก: ใช้เพียงเท่าเม็ดถั่วเขียว แต่เมื่อแปรงแล้วรู้สึกเย็นมาก กลิ่นมิ้นท์ขึ้นจมูก เป็นยาสีฟันสมุนไพรแบบสมัยใหม่ ทำให้รู้สึกสดชื่นและสะอาด

หมายเหตุ: ราคาน้องแรงไปหน่อยถ้าเทียบกับยี่ห้ออื่น และต้องซื้อออนไลน์เท่านั้น


อันดับ 2 Sensodyne Herbal Multi Care

ยาสีฟันเซ็นโซดายน์  เฮอร์บัล มัลติแคร์ มีสารสกัดยูคาลิปตัส สารสกัดแฟนเนล โพแทสเซียม ไนเตรต ช่วยลดการเสียวฟัน มีสารแอนตึ้แบคทีเรีย ช่วยลดการสะสมของคราบพลัคที่เป็นสาเหตุหลักของโรคเหงือก ช่วยขจัดคราบ ชา กาแฟ ให้ฟันขาวสะอาด พร้อมฟลูออไรด์ป้องกันฟันผุ ลดกลิ่นปาก ลมปากสะอาด ลมหายใจสดชื่น จากรสมินท์

ลักษณะเนื้อยาสีฟัน: สีเขียวอ่อน กลิ่นมิ้นท์อ่อนๆ 

ความรู้สึก: รสของยาสีฟันอ่อนๆ ออกแนวฝรั่ง กลิ่นสมุนไพรไม่ชัดเท่าไหร่ ใช้แล้วต้องบ้วนปากต่อเพื่อให้มั่นใจมากขึ้น

หมายเหตุ: ราคาน้องแรงกว่าตัวทั่วไป หาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าและร้านสะดวกซื้อ


อันดับ 3 SALZ ซอลส์ ตรีผลา

ยาสีฟันซอลส์ ตรีผลา มีเกลืออณูเล็กเข้มข้น (Hypertonic Salt) สารสกัดชะเอมเทศ (DPG) และ ฟลูออไรด์ (Fluoride)  และผสานกับสมอพิเภก สมอไทย และมะขามป้อม ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียและคราบพลัคต้นเหตุของฟันผุและกลิ่นปาก ทั้งยังอุดมไปด้วยสารแอนติออกซิแดนท์จากธรรมชาติชุ่วยดูแลเหงือกและช่องปากให้มีสุขภาพดี

ลักษณะเนื้อยาสีฟัน: เนื้อยาสีฟันสีน้ำตาลเทา กลิ่นสมุนไพรไทย 

ความรู้สึก:  สัมผัสถึงสมุนไพรรสชาติแบบไทยๆ มีความเค็มเล็กน้อย น่าจะเป็นเแกลักษณ์ของซอลส์ แต่ว่า ด้วยความที่ยาสีฟันมีสีไม่ดีตรงที่แปรงจะเปลี่ยนสีไปด้วยค่ะ 

หมายเหตุ: ราคาน้องไม่แรงมาก หาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าและร้านสะดวกซื้อ


อันดับ 4 Colgate ปัญจเวท

ยาสีฟัน Colgate ปัญจเวท มีส่วนผสมสมุนไพร 5 ชนิด คือ การพลู น้ำผึ้ง โหระพา สะเดา มะขามป้อม ช่วยปกป้องครบสูตร เพื่อสุขภาพช่องปากที่ดี 


ลักษณะเนื้อยาสีฟัน:   เนื้อสีน้ำตาลเข้ม กลิ่นหอมสมุนไพร

ความรู้สึก:   สัมผัสถึงสมุนไพรรสชาติแบบไทยๆ มีกลิ่นสมุนไพรชัด แปรงสีฟันก็จะล้างออกยากเหมือนกันเพราะยาสีฟันมีสี มักจะเกาะติดขนแปรง

หมายเหตุ: ราคาน้องจับต้องได้ หาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าและร้านสะดวกซื้อ


อันดับ 5 ดอกบัวคู่ (สูตรดั้งเดิม) 

ยาสีฟันดอกบัวคู่ (สูตรดั้งเดิม) มีส่วนผสมสมุนไพร 5 ชนิด ข่อย (Toothbrush Tree), แก้ว (Orange Jessamine), พญายอ (Clinacanthus Nutans), เปปเปอร์มินต์ (Peppermint Oil), ยูคาลิปตัส (Eucalyptus oil), เมนทอล (Menthol) , ลิ้นทะเล (Cuttlefish Bone) ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของฟันผุ ช่วยให้เหงือกแข็งแรง ให้ลมหายใจหอมสดชื่น  ลดการสะสมของคราบหินปูน คราบชา กาแฟ  และ ลดกลิ่นปาก

ลักษณะเนื้อยาสีฟัน:    เนื้อสีน้ำตาลเข้ม กลิ่นหอมสมุนไพร

ความรู้สึก:   สัมผัสถึงสมุนไพรรสชาติแบบไทยๆ มีกลิ่นสมุนไพรชัดเจน ตามสูตรดั้งเดิม แต่ว่า สียาสีฟันติดแปรงเอาเรื่องมากค่ะ

หมายเหตุ: ราคาน้องจับต้องได้ หาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าและร้านสะดวกซื้อ

 

และนี่ก็คือ ยาสีฟันสมุนไพรทั้งหมด 5 แบรนด์ ที่เชอร์ใช้แล้วดีต่อใจ มั่นใจทุกสถานการณ์ เรียงตามความชื่นชอบส่วนตัวล้วนๆ ^^  เพราะเรื่องช่องปากเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ ไม่ใช่ว่าจะอะไรก็ได้นะคะ เพื่อนๆ ลองใช้แล้วรูสึกอย่างไรมาแชร์กันได้นะคะ









ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม